Các tiến bộ công nghệ đang định hình lại nơi làm việc hiện đại, bắt đầu với các yêu cầu tuyển dụng. Điều không hay là không phải tất cả nhân viên đều được đào tạo kỹ năng phù hợp để đáp ứng nhu cầu công việc luôn thay đổi.
Tại sao đào tạo kỹ năng nhân viên là ưu tiên hàng đầu.
Theo truyền thống, các ứng viên được tuyển dụng dựa trên nền tảng giáo dục và kinh nghiệm làm việc của họ. Ngày nay, sự phát triển nhanh chóng của công nghệ đã làm giảm đáng kể thời hạn sử dụng của giáo dục chính quy và làm thay đổi yêu cầu tuyển dụng. Ngay cả những người khổng lồ công nghệ như IBM, Google và Apple đã không còn yêu cầu bằng đại học để tuyển dụng.
Các nhà tuyển dụng hiện đang tìm kiếm các ứng viên có kỹ năng kỹ thuật vững chắc, và luôn sẵn sàng được tinh chỉnh thường xuyên để theo kịp các tiến bộ công nghệ. Các kỹ năng mềm như sáng tạo, khả năng thích ứng, giải quyết vấn đề và tư duy phản biện cũng ngày càng trở nên hấp dẫn, nếu không muốn nói là bắt buộc.
Các công nghệ mới tiếp tục xâm chiếm hầu hết các ngành công nghiệp, thay đổi quy trình làm việc và kỳ vọng của người tiêu dùng. Cửa sổ cơ hội đang đóng lại. Các công ty cần bắt đầu nâng cao kỹ năng cho đội ngũ nhân viên của họ ngay bây giờ, mới mong có hiệu quả công việc tốt cho tương lai.
Chúng ta hãy xem chi tiết tại sao đào tạo kỹ năng nhân viên là đào tạo quan trọng nhất của cả hiện tại và tương lai.
1. Lực lượng lao động hiện tại không có kỹ năng phù hợp.

Theo một nghiên cứu SHRM năm 2019, 83% số người được hỏi ở Mỹ đã gặp khó khăn trong việc tìm kiếm tài năng phù hợp trong 12 tháng qua. Và tại sao vậy? Trong số các lý do, 35% ứng viên không có kỹ năng kỹ thuật phù hợp.
Sản xuất là một trong những ngành công nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sự thiếu hụt kỹ năng. Nó đang đối mặt với thâm hụt dự kiến sẽ đạt 7,9 triệu vào năm 2030.
Nhưng sản xuất chỉ là một ví dụ. Sự thiếu hụt kỹ năng có mặt trên hầu hết các ngành công nghiệp và gây ra mối đe dọa tài chính nghiêm trọng. Tình hình sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu các công ty hành động ngay lập tức để thu hẹp khoảng cách kỹ năng.
Một giải pháp khả thi là dạy cho nhân viên hiện tại của bạn những kỹ năng kỹ thuật mà họ đang thiếu. Đào tạo kỹ năng nhân viên không phải là một bản vá tạm thời cho vấn đề thiếu hụt. Khi bạn giới thiệu cho nhân viên những ý tưởng và chiến lược mới, bạn nuôi dưỡng sự ham muốn kiến thức và tăng cường sự tự tin của họ. Họ trở nên nhanh nhẹn hơn, cởi mở với những thách thức và thích nghi với sự thay đổi. Nói cách khác, bạn đang định hình lực lượng lao động của ngày mai ngay từ hôm nay.
2. Kỹ năng cứng thay đổi nhanh chóng.
Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã mang lại những tiến bộ về Trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây và VR, cùng với các công nghệ khác. Các vai trò mới đã xuất hiện và các kỹ năng kỹ thuật như phân tích dữ liệu, robot và phát triển phần mềm đang tăng lên theo nhu cầu.
Nhưng trong khi công nghệ tiếp tục phát triển, các yêu cầu về kỹ năng sẽ tiếp tục thay đổi. Các kỹ năng cứng thiết yếu của ngày hôm nay có thể trở nên không đủ hoặc lỗi thời vào ngày mai. Đó là lý do tại sao đào tạo kỹ năng không nên duy trì tĩnh. Đào tạo và phát triển nhân viên liên tục là chìa khóa để bảo vệ sự tăng trưởng kinh doanh và sự ổn định của nhân viên.
Vì vậy, làm thế nào để bạn phát triển đào tạo kỹ năng nhân viên luôn cập nhật? Một phần mềm đào tạo nhân viên trực tuyến có thể giúp bạn thiết lập các khóa học của mình một cách dễ dàng và cập nhật chúng khi cần thiết. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các tùy chọn báo cáo và đánh giá rộng rãi có sẵn để đo lường hiệu quả đào tạo. Bằng cách này, bạn sẽ đảm bảo rằng nhân viên của bạn sẵn sàng nắm lấy tương lai của nơi làm việc.
3. Kỹ năng mềm luôn cần thiết ở nơi làm việc.

Không có gì bất ngờ khi các nhóm nhân viên có kỹ năng mềm mạnh mẽ thường thực hiện tốt công việc nhất cả trong và ngoài công ty. Ngoài ra, không giống như các kỹ năng cứng, các kỹ năng mềm không có ngày hết hạn và là một đặc quyền dành riêng cho con người. Công nghệ tự động hóa có thể thay thế các nhiệm vụ và quy trình lặp đi lặp lại. Tuy nhiên, không có gì có thể thay thế trí tuệ cảm xúc của con người và suy nghĩ phức tạp.
Kỹ năng mềm rất phức tạp và thường đan xen chặt chẽ với nhau. Trong thực tế, ngay cả những nhiệm vụ có vẻ đơn giản cũng đòi hỏi một sức mạnh tổng hợp của các kỹ năng mềm.
Ví dụ như lấy một đại diện bán hàng đối phó với một khách hàng thiếu quyết đoán. Làm thế nào họ có thể có đoán được suy nghĩ và nhu cầu của khách hàng, cung cấp cho họ giải pháp phù hợp và chốt sales? Họ cần sự kết hợp của lắng nghe tích cực, sự đồng cảm, trí tuệ cảm xúc và kỹ năng đàm phán.
Danh sách các kỹ năng mềm là vô tận. Vì vậy, khi nói đến những kỹ năng mềm mà nhân viên của bạn cần phát triển, nó phụ thuộc vào mục tiêu kinh doanh và ngành nghề của bạn. Một lần nữa, một điều chắc chắn: đào tạo kỹ năng mềm của nhân viên sẽ giúp nhóm của bạn hoạt động tốt hơn ngay bây giờ và trong tương lai.
4. Đào tạo làm tăng sự hài lòng trong công việc.
Thế hệ nhân viên trẻ nói rằng cơ hội đào tạo tại nơi làm việc thúc đẩy quyết định của họ ở lại hoặc rời khỏi một công ty. Rõ ràng, đào tạo kỹ năng tại nơi làm việc làm tăng sự hài lòng trong công việc và ngăn chặn những tài năng hàng đầu bước ra khỏi cửa.
Bạn đang chờ đợi điều gì? Cung cấp đào tạo kỹ năng nhân viên thường xuyên để nâng cao năng suất và hiệu suất, và đáp ứng tham vọng của họ. Cho phép những nhân viên xuất sắc của bạn đảm nhận các vai trò và trách nhiệm khác nhau. Khả năng đóng vai trò tích cực hơn trong công ty sẽ khơi dậy sự nhiệt tình của họ và cho họ một lý do để ở lại.
Trong khi đó, nhân viên cần sẵn sàng tham gia các sáng kiến đào tạo của bạn và tham gia vào trải nghiệm. Đó là cách duy nhất để gặt hái toàn bộ lợi ích của việc đào tạo kỹ năng. Thực hiện điều này bằng cách đầu tư vào các công cụ đào tạo nhân viên trực tuyến hiệu quả, vui vẻ và dễ dàng truy cập. Ví dụ: sử dụng LMS cho phép bạn chọn trong số nhiều hoạt động đào tạo cho nhân viên và tạo ra trải nghiệm học tập được cá nhân hóa.
5. Nhân viên lành nghề sẽ làm tăng lòng trung thành của khách hàng.
Tiến bộ công nghệ đang định hình lại cả nơi làm việc và thị trường. Các dịch vụ và sản phẩm sáng tạo liên tục được giới thiệu và chào đón.
Bạn không cần nhìn xa hơn điện thoại di động của bạn. Hãy nhớ điện thoại di động không chỉ được sử dụng để cho các chức năng cơ bản? Ngày nay, với sự tích hợp của AI, thiết bị di động đã biến thành trợ lý ảo, nhiếp ảnh gia có năng lực và bạn đồng hành điều hướng đáng tin cậy.
Các công nghệ mới cũng làm tăng sự mong đợi của khách hàng. Người tiêu dùng dự đoán các sản phẩm tinh vi, dịch vụ cao cấp và Trải nghiệm khách hàng đáng chú ý. Trò chơi về lòng trung thành của khách hàng được chơi ở một cấp độ hoàn toàn mới giữa các đối thủ cạnh tranh nhanh nhẹn và sáng tạo hơn bao giờ hết.
Đằng sau mọi khía cạnh của Trải nghiệm khách hàng, từ ý tưởng sản phẩm đến các dịch vụ tiếp thị và hậu mãi, là nhân viên của bạn. Bạn có cần họ để đưa ra ý tưởng sáng tạo, áp dụng các công nghệ mới nhất hoặc cung cấp trải nghiệm mua hàng đáng nhớ? Sau đó, bạn cần giữ cho kỹ năng của họ sắc nét và tâm trí họ tò mò.
Tóm tắt.
Các công nghệ mới đang cách mạng hóa nơi làm việc hiện đại, thị trường và mọi khía cạnh trong cuộc sống của chúng ta. Một chiến lược đào tạo kỹ năng toàn diện có thể giúp bạn luôn đi đầu trong đổi mới và sáng tạo. Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu nâng cao lực lượng lao động của bạn bây giờ? Hay bạn sẽ để công nghệ vượt qua bạn và các đối thủ đưa bạn ra khỏi thị trường chung?
Và một câu hỏi khác cũng nên được đặt ra là, chi phí đào tạo liên tục và bền vững nên được thiết lập ra sao để đảm bảo chất lượng và tính cập nhật cũng như độ bao phủ điạ lý cho các nhân viên trên toàn khu vực. Giải pháp nào đào tạo trực tuyến kết hợp với trực diện có nên được cân nhắc để bảo toàn tính liên tục và cập nhật cho quá trình đào tạo.
(Theo elearningindustry.com)