Website doanh nghiệp chính là nơi có khả năng ghi nhận dữ liệu về hành vi tương tác của khách hàng. Nếu biết tận dụng nguồn dữ liệu này, doanh nghiệp sẽ biết được website đang gặp vấn đề gì để cải thiện và có kế hoạch phục vụ khách hàng tốt hơn. Khóa học này sẽ hướng dẫn bạn từ cách cài đặt, sử dụng công cụ để thu thập, xử lý thông tin cho đến trang bị cách đọc, phân tích dữ liệu dựa trên nền tảng Google Analytics.
Là kênh quan trọng nhất trong tổng thể Digital, website cần được thường xuyên đo lường hiệu quả để cải thiện, phát triển. Vậy làm sao để biết được website có mang lại hiệu quả như mong đợi hay không, cần phải thay đổi điều gì? Không đâu xa, bạn có thể sử dụng chính nguồn dữ liệu từ website của mình.
Với sự hỗ trợ của các công cụ thu thập, xử lý, phân tích dữ liệu, bạn có thể nắm được cách người dùng tương tác với website của mình. Những dữ liệu đó có thể được sử dụng để tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, tối ưu hóa website để giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh.
Chẳng hạn, những người truy cập website có các đặc điểm về độ tuổi, giới tính, vùng miền,… giống với nhóm khách hàng mục tiêu của bạn không? Nếu không khớp, rất có thể bạn cần xem lại chiến lược marketing, định hướng xây dựng nội dung.
Hoặc, bạn có thể biết được đâu là những nội dung thu hút nhất, trang nào được người dùng ghé thăm nhiều để phát triển thêm nội dung tương tự
Bạn cũng có thể đo lường mức độ hiệu quả của các chiến dịch digital marketing: Người dùng đến với website thông qua những kênh nào, có đúng với chiến lược đề ra không, có tương xứng với mức đầu tư không?
Để tận dụng tối đa nguồn dữ liệu này, bạn cần biết cách cài đặt, sử dụng các công cụ để thu thập, xử lý thông tin. Quan trọng hơn, bạn còn cần biết cách phân tích và kết nối các dữ liệu với nhau để đưa ra quyết định, chiến lược đúng đắn cho hoạt động kinh doanh của mình.
Khóa học này sẽ cung cấp kiến thức tổng quan, cũng như hướng dẫn cách thức đọc hiểu các chỉ số căn bản khi phân tích dữ liệu website bằng công cụ Google Analytics, với nội dung xoay quanh:
1. Tổng quan: Giới thiệu sơ lược về web analytics và Google Analytics.
2. Thiết lập & quản lý tài khoản: Hướng dẫn cài đặt và cách thức quản lý tài khoản.
3. Đọc hiểu chỉ số báo cáo: Ý nghĩa, cách đọc hiểu các chỉ số từ Google Analytics để trả lời được 5 câu hỏi quan trọng:
Có bao nhiêu người vào xem website?
Họ là ai?
Họ đến từ đâu?
Hành vi, tương tác của họ với website ra sao?
Họ có thực hiện những tương tác mà doanh nghiệp mong muốn hay không?
4. Nâng cao: Giới thiệu kiến thức sơ khởi về các tác vụ nâng cao như Tag Manager, Cách chia sẻ báo cáo tự động, Cách gắn thẻ theo dõi và đo lường nguồn truy cập cho một chiến dịch digital marketing,...
Buổi 1 - Overview on Analytics / Giới thiệu công cụ phân tích website
Buổi 2 - Account Setup / Thiết lập tài khoản
Buổi 3 - Account Management / Quản lý tài khoản
Buổi 4 - Reporting: How Many People Visit Website? / Đọc báo cáo: Có bao nhiêu người dùng vào website?
Buổi 5 - Reporting: Who are They? / Đọc báo cáo: Người dùng là ai?
Buổi 6 - Reporting: What Do They Do on the Website? / Đọc báo cáo: Người dùng làm gì trên website?
Buổi 7 - Reporting: Where Do They Come From? / Đọc báo cáo: Người dùng đến từ nguồn nào?
Buổi 8 - Reporting: What are the Expected Action From Visitors? / Đọc báo cáo: Đặt mục tiêu như thế nào?
Buổi 9 - Google Analytics Advanced (Part 1) / Google Analytics Nâng cao (Phần 1)
Buổi 10 - Google Analytics Advanced (Part 2) / Google Analytics Nâng cao (Phần 2)
Tham gia đánh giá khóa học
Nếu bạn đã học qua khóa học này thì mời bạn tham gia đóng góp ý kiến và đánh giá để cộng đồng bạn học có thêm thông tin tham khảo.
Cung cấp bởi: Brand Camp / Nguyễn Hải Minh
Thời lượng: 34 video
Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng Việt
Chi phí: Có phí / 599,000đ
Đối tượng: Nền tảng
Thông tin về nhà cung cấp