Tạo động lực làm việc cho nhân viên

2.9
Rated 2.9 out of 5

Lý thuyết “X” của Sigmund Freud, nhà phân tâm học người Áo nổi tiếng, giả định rằng: “Con người là lười biếng, ghét lao động và bởi vậy luôn tìm cách lẩn tránh làm việc”. Cho nên, “con người cần: bị thưởng, bị ép buộc, bị cảnh cáo và bị phạt”. Đây chính là triết lý "cây gậy và củ cà rốt" trong quản lý.

Theo lý thuyết này, có thể nhà quản lý phải liên tục quản thúc chặt chẽ nhân viên của mình trong bầu không khí ngột ngạt mà cả hai - người quản lý và người bị quản lý - không có bất kỳ cơ hội nào cho sự thành công hay sáng tạo…

Điều đó dẫn tới 2 kết quả. Thứ nhất, nhân viên không thể hoàn thành công việc hoặc hoàn thành nhưng chất lượng công việc không cao dẫn tới kết quả kinh doanh của công ty ngày càng đi xuống. Thứ hai, nhân viên không chịu được sự áp bức, quản lý của cấp trên nên nghỉ việc dẫn đến công việc bị dồn đống, không có ai đảm nhận, công ty lại mất thêm chi phí – thời gian để tuyển dụng, đào tạo người mới. Như vậy, liên tục quản thúc chặt chẽ không phải là một phương pháp quản lý và động viên nhân viên khoa học và hiệu quả.

Theo giảng viên Phan Văn Sơn, muốn hiệu quả công việc cao và giữ chân được những nhân tài cho công ty thì người quản lý phải biết cách tạo lửa cho nhân viên của mình.

Chẳng hạn, người quản lý phải làm sao xây dựng quy trình công việc rõ ràng, bố trí công việc cùng với những hướng dẫn cụ thể về cách thức và quy trình thực hiện, cố gắng hết sức trong việc cải thiện lương bổng, chính sách phúc lợi, điều kiện làm việc…

Những phương pháp động viên nhân viên cụ thể cùng với lời khuyên thực tiễn, đi từ kinh nghiệm nhiều năm quản lý của giảng viên Phan Văn Sơn sẽ được giới thiệu tới bạn trong khóa học “tạo động lực làm việc cho nhân viên” trên Kyna.vn.

Khóa học này dành cho cho người đã đi làm, bao gồm:
- Các cấp quản lý và lãnh đạo doanh nghiệp.
- Đội ngũ quản lý cấp thấp và cấp trung trong các phòng ban của công ty.
- Những người đang làm việc trong các doanh nghiệp muốn được hoàn thiện bản thân.

Sau khi tham dự chương trình, học viên có thể:
- Hiểu rõ khởi nguồn của sự đam mê và động lực để làm việc của nhân viên.
- Thấu hiểu nội dung của các học thuyết tâm lý về nhu cầu của con người.
- Hiểu và biết cách vận dụng các phương pháp xây dựng mối quan hệ đối tác với nhân viên và tạo động lực cho họ hiệu quả trong môi trường tiên tiến.
- Khám phá các tiềm năng thế mạnh của từng nhân viên để giao việc hiệu quả và tạo cơ hội phát triển, thăng tiến cho họ.
- Học hỏi và vận dụng những kinh nghiệm thực tế về những vấn đề liên quan tới thúc đẩy sự phát triển của nhân viên.

Muốn trở thành một nhà lãnh đạo giỏi và tâm lý, bạn cần phải làm chủ được nghệ thuật khích lệ nhân viên.
Khám phá khóa học online ngay trên Kyna.vn!

CHƯƠNG I: ĐỊNH NGHĨA VÀ QUY TRÌNH TẠO ĐỘNG LỰC CHO NHÂN VIÊN
3 video 1 bài tập
Bài 1.Tầm quan trọng của việc tạo động lực làm việc cho nhân viên
Bài 2.Vai trò của người quản lý trong tạo động lực cho nhân viên
Bài 3.Quy trình tạo động lực cho nhân viên
Trắc nghiệm chương I

CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ BIỂU HIỆN CỦA NHÂN VIÊN
2 video 1 bài tập
Bài 4.Đánh giá biểu hiện của nhân viên
Bài 5.Các triệu chứng mất động lực làm việc ở nhân viên
Trắc nghiệm chương II

CHƯƠNG III: NHẬN BIẾT NHU CẦU VÀ ĐỘNG CƠ LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN
4 video 1 bài tập
Bài 6.Thang nhu cầu của Maslow
Bài 7.Thuyết ERG của Alderfer
Bài 8.Thuyết nhu cầu của McClelland
Bài 9.Thuyết hai nhân tố của Herzberg
Trắc nghiệm chương III

CHƯƠNG IV: PHƯƠNG THỨC THỎA MÃN NHU CẦU
4 video 1 bài tập
Bài 10.Sự củng cố và sự trừng phạt
Bài 11.Đặt mục tiêu cho nhân viên và áp dụng tiêu chí SMART
Bài 12.Sự kỳ vọng và mối liên hệ giữa nỗ lực, kết quả và phần thưởng
Bài 13.Sự công bằng trong công việc
Trắc nghiệm chương IV

CHƯƠNG V: CÔNG CỤ TẠO ĐỘNG LỰC VÀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ
4 video 2 bài tập
Bài 14.Khen thưởng
Bài 15.10 yếu tố đổi mới môi trường làm việc
Bài 16.Ủy thác công việc
Bài 17.Luân phiên công việc
Trắc nghiệm chương V
Tiểu luận khóa học
Đánh giá, góp ý khóa học
Khóa học liên quan


Tham gia đánh giá khóa học

Nếu bạn đã học qua khóa học này thì mời bạn tham gia đóng góp ý kiến và đánh giá để cộng đồng bạn học có thêm thông tin tham khảo.

Cung cấp bởi: Kyna /  

Thời lượng: 4 giờ
Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng Việt
Chi phí: Có phí / 198,000
Đối tượng: Chuyên sâu

Thông tin về nhà cung cấp

Kyna là một nền tảng đào tạo trực tuyến về kỹ năng dành cho người trưởng thành từ kỹ năng chuyên môn trong công việc đến những kỹ năng mềm trong cuộc sống, xã hội hàng ngày. Nền tảng này được xây dựng từ 31/10/2013, vốn là một start-up trẻ, và hiện nay Kyna đang nổi lên như một thương hiệu đào tạo kỹ năng trực tuyến hàng đầu Việt Nam.

Kyna là một trong những đơn vị đầu tiên tham gia lĩnh vực giáo dục trực tuyến, với mong muốn xây dựng một nền tảng chia sẻ kiến thức, là nơi ai cũng có thể học cùng chuyên gia, trường đào tạo hàng đầu hiệu quả, linh hoạt và chi phí tiết kiệm. Sau 3 năm hoạt động, từ một công ty khởi nghiệp với 8 thành viên, Kyna đã xây dựng thành công một hệ sinh thái giáo dục trực tuyến toàn diện, cung cấp nhiều chương trình, giải pháp đào tạo đa dạng, chất lượng và tính ứng dụng cao.

Trong những năm qua, Kyna.Vn đã dần hình thành lên một xu hướng, thói quen mới tới người học, họ đang phát triển rất nhanh và có mức tăng trưởng tốt trong lĩnh vực này. Do đó, vào tháng 4/2016 đã có thông tin chính thức là quỹ đầu tư CyberAgent Ventures (Nhật Bản) công bố đầu tư vào startup Kyna.vn để giúp họ tăng số lượng khóa học lên tới 1.000, gấp 5 lần số lượng hiện tại.

Các khóa học cùng chủ đề

Xây dựng doanh nghiệp thành công

Bạn sẽ học được gì: - Tổng quan đến chi tiết giúp học viên biết được vai trò tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của mỗi doanh...

Nghề lãnh đạo

Bạn sẽ học được gì: - Các phương pháp phát triển đội nhóm, tổ chức, doanh nghiệp của bạn. - Cách xây dựng một quỹ thời gian hợp lý cho...

Trí tuệ xúc cảm trong quản lý doanh nghiệp

Bạn sẽ học được gì: - Thấu hiểu trí tuệ cảm xúc. - Hiểu về trí tuệ xúc cảm để nâng cao hiệu quả công việc. - Các phương pháp...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top