Đảm bảo sự phát triển bền vững không chỉ là trách nhiệm của chính phủ, các tổ chức môi trường, nhân quyền... Nếu muốn duy trì hoạt động trong dài hạn, chính doanh nghiệp cũng phải chung tay bảo vệ, phát triển những nguồn lực tự nhiên và xã hội cho tương lai. Khóa học này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phát triển bền vững, cách thức gắn liền hoạt động này với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và quy trình hoạch định chiến lược bài bản.
Doanh thu, lợi nhuận luôn là những mục tiêu hàng đầu của bất kỳ doanh nghiệp nào. Nhưng khi hoạt động, doanh nghiệp chắc chắn cần sử dụng những nguồn lực, và tạo ra tác động đến môi trường, xã hội. Ngược lại, thiên nhiên và con người xung quanh cũng có những ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp.
Nếu sử dụng tài nguyên phung phí, xả thải tràn lan, doanh nghiệp sẽ hoạt động thế nào khi nguồn tài nguyên cạn kiệt, môi trường xuống cấp?
Nếu không quan tâm đến vấn đề của cộng đồng, doanh nghiệp sẽ tìm nhân viên từ đâu, bán sản phẩm cho ai trong một xã hội đói nghèo, dân trí thấp?...
Rõ ràng, để phát triển trong dài hạn, doanh nghiệp không thể chỉ chăm chăm vào những lợi ích trước mắt, mà còn phải bảo vệ, duy trì và phát triển những nguồn lực con người và tự nhiên cho tương lai.
Nói cách khác, doanh nghiệp không nên xem phát triển bền vững là một lựa chọn nữa, mà cần xem đó là một trong những yêu cầu bắt buộc, gắn liền với hoạt động kinh doanh, với chiến lược dài hạn, mục tiêu cụ thể.
Khóa học này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết về phát triển bền vững để tìm ra định hướng, cách tiếp cận phù hợp, từ đó xây dựng chiến lược thực thi cho doanh nghiệp của mình, thông qua các nội dung:
1. Tổng quan về phát triển bền vững: Cung cấp kiến thức tổng quan giúp doanh nghiệp hiểu rõ về khái niệm bền vững, các yếu tố cần quan tâm, cùng những cơ hội và thách thức khi hoạch định phát triển bền vững.
2. Các hướng tiếp cận: Nhiều doanh nghiệp đã và đang thực hiện phát triển bền vững với hướng tiếp cận truyền thống là CSR (Corporate Social Responsibility). Cụ thể, doanh nghiệp trích ra một phần doanh thu, lợi nhuận để hỗ trợ giải quyết những vấn đề trong xã hội: trồng cây xanh, tài trợ học bổng, xây nhà tình thương,... Đến thời điểm hiện tại, nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang hướng tiếp cận mới: CSV (Creating Shared Values). Khi đó, chính hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đã tạo ra được những ảnh hưởng tích cực đến môi trường, xã hội.
3. Hoạch định chiến lược: Phát triển bền vững không phải là việc có thể thực hiện được ngay trong thời gian ngắn, mà đòi hỏi doanh nghiệp phải có một chiến lược bài bản, mục tiêu cụ thể. Thông qua quy trình 5 bước: từ hoạt động nghiên cứu, xác định mục tiêu và cách thức, cho đến khi thực thi, đánh giá hiệu quả và truyền thông về các hoạt động đã thực hiện.
Buổi 1 - Introduction: Sustainable Development
Buổi 2 - Different Approaches to Sustainable Development
Buổi 3 - Strategic Planning Process: Research
Buổi 4 - Strategic Planning Process: Objectives & Platform
Buổi 5 - Strategic Planning Process: Implementation
Buổi 6 - Strategic Planning Process: Evaluation
Buổi 7 - Strategic Planning Process: Communication for Sustainability
Tham gia đánh giá khóa học
Nếu bạn đã học qua khóa học này thì mời bạn tham gia đóng góp ý kiến và đánh giá để cộng đồng bạn học có thêm thông tin tham khảo.
Cung cấp bởi: Brand Camp / Nguyễn Văn Thăng Long
Thời lượng: 14 video
Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng Việt
Chi phí: Có phí / 499,000đ
Đối tượng: Nền tảng
Thông tin về nhà cung cấp