Segmentation for Business Growth: Phân khúc Thị trường để Tăng trưởng Kinh doanh

2.4
2.4 rating

Phân khúc thị trường là bước nền tảng, chi phối các quyết định chiến lược trong kinh doanh như lựa chọn nhóm khách hàng mục tiêu, xây dựng chiến lược kinh doanh, phát triển sản phẩm mới,... Khóa học này sẽ hướng dẫn 3 cách thức phân khúc thị trường khác nhau: phân khúc sản phẩm, phân khúc người tiêu dùng, và phân khúc ngành hàng. Từ đó, học viên có thể phát triển định hướng xây dựng thương hiệu và mô hình kinh doanh phù hợp.
Nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ, hoặc đang quản lý một thương hiệu, chắc hẳn đâu đó bạn đã từng tự đặt ra những câu hỏi:

Những khách hàng tiềm năng nhất cho sản phẩm này là ai?
Liệu thị trường có còn khoảng trống nào để tôi “chen chân" vào không?
Tôi nên phát triển sản phẩm mới theo hướng nào?
Sản phẩm của tôi liệu có được người dùng đón nhận không?…
“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng". Để giải quyết được những bài toán kinh doanh này, trước tiên, bạn cần hiểu rõ, sâu sắc về thị trường.

Nhưng nếu ngay lập tức lao vào tìm kiếm dữ liệu, thông tin, có khả năng bạn sẽ bị rối loạn, choáng ngợp trước một bức tranh phức tạp, đa dạng. Thay vào đó, bạn nên “hệ thống hóa" lại thị trường, chia thành từng nhóm nhỏ dựa trên những tiêu chí quan trọng. Đây chính là giai đoạn SEGMENTATION - PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG.

Khóa học giới thiệu 3 cách thức phân khúc thị trường, với hướng tiếp cận khác nhau:

1. PRODUCT SEGMENTATION: Phân khúc sản phẩm dựa trên những đặc điểm, tính chất quan trọng, liên quan đến việc ra lựa chọn, ra quyết định của khách hàng.

2. CONSUMER SEGMENTATION: Phân khúc người tiêu dùng dựa trên 5 tiêu chí chủ đạo: vị trí, nhân khẩu học, nhu cầu, hành vi và tâm lý tính cách.

3. CATEGORY SEGMENTATION - Phân khúc ngành hàng dựa trên các yếu tố thúc đẩy nhu cầu của người tiêu dùng.

Hiểu được những phân khúc đang hiện hữu và có tiềm năng trong tương lai, kết hợp với phân tích dữ liệu, xu hướng, bạn sẽ có được cái nhìn toàn diện, bối cảnh cạnh tranh, sự dịch chuyển nhu cầu trên thị trường. Đây chính là cơ sở, nền tảng vững chắc để xây dựng, điều chỉnh chiến lược kinh doanh. Tuyệt vời hơn, bạn có thể sẽ “khám phá" ra những nhu cầu chưa được thỏa mãn - chính là mảnh đất màu mỡ để phát triển sản phẩm mới.

Bên cạnh việc hướng dẫn cách tư duy, khóa học còn chia sẻ phương pháp thực hiện phân khúc thị trường đơn giản, dễ áp dụng cho doanh nghiệp, nhãn hàng.

Buổi 1 - Introduction
Buổi 2 - Product Segmentation
Buổi 3 - Consumer Segmentation: Importance
Buổi 4 - Consumer Segmentation: Methodology
Buổi 5 - Category Segmentation


Tham gia đánh giá khóa học

Nếu bạn đã học qua khóa học này thì mời bạn tham gia đóng góp ý kiến và đánh giá để cộng đồng bạn học có thêm thông tin tham khảo.

Cung cấp bởi: Brand Camp /  Nguyễn Quang Hiệp

Thời lượng: 16 video
Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng Việt
Chi phí: Có phí / 599,000đ
Đối tượng: Nền tảng

Thông tin về nhà cung cấp

Các khóa học cùng chủ đề

9 bước xây dựng chiến lược Marketing

Khóa học giúp bạn tự tin phát triển bản thân ở các chuyên môn sâu hơn về Marketing,hiểu và phát huy được mối quan hệ giữa các yếu tố, các...

Out-of-Home: Quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời (OOH) là một kênh truyền thông “lão làng” nhưng không hề lạc hậu. Ngay tại Việt Nam, OOH vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển, nhờ...

Câu Chốt Hạ

Viết ngắn sao cho hay, đủ ý luôn là vấn đề đau đầu của người viết quảng cáo, dù là copywriter hay content writer. Khoá học là những hướng dẫn...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top