Quantitative Research: Nghiên cứu Định lượng trong Quyết định Kinh doanh

2.4
2.4 rating

Một dự án nghiên cứu định lượng được thực hiện tốt sẽ cung cấp những số liệu thống kê bao quát về thị trường và người tiêu dùng, giúp doanh nghiệp tự tin hơn khi đưa ra những quyết định kinh doanh. Khóa học này sẽ giúp bạn hiểu được vai trò và ứng dụng của nghiên cứu định lượng, các phương pháp thường được sử dụng, cùng với những nguyên tắc, lưu ý quan trọng để đảm bảo chất lượng, hiệu quả nghiên cứu.
Nếu nghiên cứu định tính là công cụ hữu hiệu để đào sâu, khám phá hành vi, suy nghĩ của khách hàng, thì nghiên cứu định lượng có thể giúp bạn đo lường, thống kê dữ liệu từ người tiêu dùng trên diện rộng. Kết quả từ khảo sát sẽ cung cấp bức tranh tổng quan về thị trường với độ chính xác cao, số liệu cụ thể. Đây sẽ là cơ sở tin cậy để doanh nghiệp đưa ra những dự đoán về thị trường, hoạt động kinh doanh và ra quyết định.

Với tầm quan trọng như vậy, việc thực hiện nghiên cứu định lượng cần bài bản, cẩn trọng. Một bất cẩn tưởng như nhỏ nhặt cũng có thể ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng:

Khảo sát online khá dễ dàng và ít tốn kém, nhưng khó đảm bảo chất lượng câu trả lời, và chủ yếu chỉ tiếp cận được nhóm khách hàng trẻ tuổi
Quên hỏi những câu căn bản về độ tuổi, thu nhập,... của đáp viên, bạn sẽ không phân tích được ý kiến của từng nhóm khách hàng, không xác định được nhóm tiềm năng nhất
Ngược lại, hỏi quá nhiều có thể khiến đáp viên mất kiên nhẫn và nhiệt tình, bắt đầu trả lời hời hợt, qua loa

Hệ quả của những sai lầm này là dữ liệu thu được không phản ánh đúng thực tế, và nghiêm trọng hơn, dẫn đến những quyết định thiếu chính xác, thiếu hiệu quả cho doanh nghiệp.

Vì vậy, dù thực hiện nghiên cứu lớn hay nhỏ, tự làm hay thông qua agency, bạn cũng cần hiểu rõ những phương pháp nghiên cứu định lượng phổ biến, khi nào nên sử dụng phương pháp nào, những nguyên tắc nền tảng khi thực hiện.

Khóa học này sẽ mang lại những kiến thức tổng quát về nghiên cứu định lượng, và đào sâu vào các nội dung quan trọng:

Các phương pháp nghiên cứu phổ biến:

- Phỏng vấn tại nhà (Door-to-door Interview)
- Phỏng vấn tại điểm tập trung (Central Location Test)
- Đặt sản phẩm dùng thử tại nhà (Home Placement Test)
- Phỏng vấn qua điện thoại (Telephone Interview)
- Khảo sát trực tuyến (Online Survey)
Mỗi phương pháp sẽ phù hợp để áp dụng cho những tình huống khác nhau, với quy trình, nguyên tắc, và lưu ý riêng khi thực hiện.

Thiết kế bảng câu hỏi và thiết kế mẫu: Những quy tắc và lưu ý quan trọng khi thiết kế bảng câu hỏi phỏng vấn và chọn mẫu để hỏi đúng người, đúng cách, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và đảm bảo hiệu quả của dự án.

Nếu bạn hiện đang là khách hàng của GCOMM, vui lòng liên hệ với client service team để được cấp khóa học miễn phí.

Buổi 1 - Market Research Overview
Buổi 2 - Characteristics of Qualitative & Quantitative Research
Buổi 3 - General Process & Common Methods
Buổi 4 - Quantitative Research Methods & Applications: Door-to-Door Interview
Buổi 5 - Quantitative Research Methods & Applications: Central Location Test (CLT)
Buổi 6 - Quantitative Research Methods & Applications: Home Placement Test (HPT)
Buổi 7 - Quantitative Research Methods & Applications: Telephone Interview
Buổi 8 - Quantitative Research Methods & Applications: Online Survey
Buổi 9 - Quantitative Research Methods & Applications: Other Methods
Buổi 10 - Questionnaires Fundamentals
Buổi 11 - Questionnaire Design & Important Notes
Buổi 12 - Sample Design & Important Notes


Tham gia đánh giá khóa học

Nếu bạn đã học qua khóa học này thì mời bạn tham gia đóng góp ý kiến và đánh giá để cộng đồng bạn học có thêm thông tin tham khảo.

Cung cấp bởi: Brand Camp /  Nguyễn Chí Thiện

Thời lượng: 36 video
Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng Việt
Chi phí: Có phí / 499,000đ
Đối tượng: Nền tảng

Thông tin về nhà cung cấp

Các khóa học cùng chủ đề

9 bước xây dựng chiến lược Marketing

Khóa học giúp bạn tự tin phát triển bản thân ở các chuyên môn sâu hơn về Marketing,hiểu và phát huy được mối quan hệ giữa các yếu tố, các...

Out-of-Home: Quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời (OOH) là một kênh truyền thông “lão làng” nhưng không hề lạc hậu. Ngay tại Việt Nam, OOH vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển, nhờ...

Câu Chốt Hạ

Viết ngắn sao cho hay, đủ ý luôn là vấn đề đau đầu của người viết quảng cáo, dù là copywriter hay content writer. Khoá học là những hướng dẫn...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top