Cách đây 11 năm, hai giáo sư và cũng là hai nhà chiến lược nổi tiếng về tiếp thị của Mỹ - Al Ries và Laura Ries đã từng khẳng định: Quảng cáo sẽ thoái vị và PR lên ngôi. Và quả thật như vậy, quảng cáo đang dần khiến cho những khách hàng cảm thấy khó chịu vì sự xuất hiện quá dày đặc của mình.
Đi trên đường, vào siêu thị, xem Tivi, đọc báo Online hay thậm chí mua vé vào rạp chiếu phim, người tiêu dùng vẫn bị ép phải xem quảng cáo. Nhưng doanh nghiệp sẽ không thể nào sống và tồn tại nếu không được đông đảo người dùng biết đến. Vậy nên, hoạt động truyền thông tiếp thị của doanh nghiệp phải có sự chuyển hướng. Đó là lý do vì sao, PR (Public Relations – được hiểu là hoạt động quan hệ cộng đồng) ngày càng được xem trọng.
PR không đơn thuần là một việc làm đơn lẻ, nó được kết hợp bởi nhiều công việc khác liên quan mà tạo nên một chiến lược PR xuyên suốt. Một trong những việc làm không thể thiếu đó là soạn thảo các bài viết PR, thông cáo báo chí hay advertorial (bài viết quảng cáo dưới dạng PR).
Nếu bạn là dân xã hội, được đào tạo bài bản và có kiến thức chuyên ngành, bạn có thể viết bài PR hoàn chỉnh trong 30 phút. Nhưng còn ngược lại, bạn sẽ phải xoay xở ra sao?
Với cương vị CEO Công ty truyền thông Châu Á, từng tham gia tư vấn và thực hiện rất nhiều chiến dịch PR, giảng viên Seb Trần sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận và đơn giản hóa cách viết bài PR. Để bạn có thể tự mình soạn thảo những thông điệp PR hiệu quả nhất cho từng chiến dịch truyền thông cụ thể.
Khóa học sẽ giúp bạn:
Hiểu rõ khái niệm về PR
Hiểu rõ vai trò của PR trong Marketing và Truyền thông
Nắm được yêu cầu chung của một bài viết PR
Nắm được cách thức viết đối với từng dạng bài PR cụ thể
Thực hành viết bài PR qua ví dụ thực tế
Biết cách tạo mối quan hệ và làm việc với các cơ quan báo chí
Bạn sẽ được học thế nào là nghệ thuật PR trong ngành truyền thông và biết được những kỹ năng viết bài PR hay nhất để áp dụng trong chiến dịch Marketing Online của bạn.
Phần 1: Giới thiệu chung
3 video 0 bài tập
Bài 1: Khái niệm về PR
Bài 2: Vai trò của PR trong Marketing
Bài 3: Phân loại các bài viết PR
Phần 2: Các bước để xây dựng bài PR hoàn chỉnh
4 video 0 bài tập
Bài 4: Yêu cầu chung của một bài PR
Bài 5: Cách thức viết bài PR
Bài 6: Lưu ý khi viết bài PR
Bài 7: Viết bài PR nên bắt đầu từ đâu
Phần 3: Thực tế công việc viết bài PR
2 video 2 bài tập
Bài 8: Ví dụ thực tế viết bài PR
Bài 9: Làm việc với cơ quan báo chí
Bài trắc nghiệm cuối khóa
Bài tập thu hoạch cuối khóa
Đánh giá và góp ý cho khóa học
Các khóa học liên quan và ưu đãi dành cho bạn
Tham gia đánh giá khóa học
Nếu bạn đã học qua khóa học này thì mời bạn tham gia đóng góp ý kiến và đánh giá để cộng đồng bạn học có thêm thông tin tham khảo.
Cung cấp bởi: Kyna /
Thời lượng: 60 phút
Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng Việt
Chi phí: Có phí / 198,000
Đối tượng: Chuyên sâu
Thông tin về nhà cung cấp
Kyna là một nền tảng đào tạo trực tuyến về kỹ năng dành cho người trưởng thành từ kỹ năng chuyên môn trong công việc đến những kỹ năng mềm trong cuộc sống, xã hội hàng ngày. Nền tảng này được xây dựng từ 31/10/2013, vốn là một start-up trẻ, và hiện nay Kyna đang nổi lên như một thương hiệu đào tạo kỹ năng trực tuyến hàng đầu Việt Nam.
Kyna là một trong những đơn vị đầu tiên tham gia lĩnh vực giáo dục trực tuyến, với mong muốn xây dựng một nền tảng chia sẻ kiến thức, là nơi ai cũng có thể học cùng chuyên gia, trường đào tạo hàng đầu hiệu quả, linh hoạt và chi phí tiết kiệm. Sau 3 năm hoạt động, từ một công ty khởi nghiệp với 8 thành viên, Kyna đã xây dựng thành công một hệ sinh thái giáo dục trực tuyến toàn diện, cung cấp nhiều chương trình, giải pháp đào tạo đa dạng, chất lượng và tính ứng dụng cao.
Trong những năm qua, Kyna.Vn đã dần hình thành lên một xu hướng, thói quen mới tới người học, họ đang phát triển rất nhanh và có mức tăng trưởng tốt trong lĩnh vực này. Do đó, vào tháng 4/2016 đã có thông tin chính thức là quỹ đầu tư CyberAgent Ventures (Nhật Bản) công bố đầu tư vào startup Kyna.vn để giúp họ tăng số lượng khóa học lên tới 1.000, gấp 5 lần số lượng hiện tại.