Kick-Start Your Beverage Business: Khởi nghiệp Kinh doanh Đồ uống (P1)

2.4
2.4 rating

Mở một quán nước, cafe, trà sữa,… bạn sẽ cần gì? Vốn? Không sai, nhưng để quán trụ vững & phát triển lâu dài trong thị trường cạnh tranh này, bạn cần nhiều hơn thế: đội ngũ nhân sự, kiến thức nền tảng cũng như tư duy người sáng lập dẫn dắt dự án,... Bộ khóa học này sẽ trang bị cho bạn những kiến thức thực tiễn từ việc lên ý tưởng, tìm địa điểm cho đến nhân sự, vận hành. Từ đó, bạn có thể từng bước hiện thực hóa dự định kinh doanh của mình.
Dọc những con phố lớn, không khó bắt gặp những cửa tiệm kinh doanh thức uống, từ chuyên nghiệp, bán chuyên cho đến "cây nhà lá vườn" từ mới lạ, đột phá cho tới truyền thống,... Thị trường sôi động như vậy, liệu kinh doanh đồ uống có dễ dàng?

Sẽ không quá khó nếu bạn muốn mở một quán nước nho nhỏ. Nhưng nếu bạn nghiêm túc, muốn trụ vững và đi xa hơn trong thị trường này, thì câu chuyện sẽ phức tạp hơn. Khách hàng không chỉ đến mua ly nước, họ đang trả tiền để mua trải nghiệm, không gian, sự phục vụ,... Mặt khác, khởi nghiệp đồng nghĩa với việc bạn phải quản lý những vấn đề "hậu trường" ít người nhìn thấy như tính toán menu, phân bổ nguyên vật liệu, số lượng máy móc, bố trí nhân viên,...

Vậy nên bên cạnh nguồn vốn, khi khởi nghiệp bạn cần trang bị cho mình khối lượng kiến thức đủ rộng: trải dài từ chuyên môn đồ uống, marketing cho đến quản trị nhân sự, tài chính... Tất nhiên, về lâu dài bạn không thể một mình kiêm nhiệm tất cả. Nhưng là nhà sáng lập, bạn cần hiểu rõ mình cần làm gì cho "đứa con tinh thần của mình".

Bộ 3 khóa học "Kick-start Your Beverage Startup" chính là "hướng dẫn cầm tay chỉ việc", giúp bạn hiện thực hóa mô hình khởi nghiệp đồ uống từ lúc lên ý tưởng, bắt tay thực thi cho đến khi vận hành quán.

Ở phần đầu tiên, bạn sẽ được chia sẻ kiến thức để chuẩn bị bắt tay vào khởi nghiệp kinh doanh đồ uống, cụ thể:

Tổng quan môi trường kinh doanh: hiểu rõ đặc thù, thuận lợi & thách thức của ngành đồ uống, những yếu tố cần thiết để khởi nghiệp và các mô hình quản lý kinh doanh phổ biến.
Nghiên cứu thị trường & Định vị thương hiệu: chọn cho quán một định vị phù hợp, có điểm nhấn so với những mô hình đã có trên thị trường từ việc nghiên cứu khách hàng, thị trường & 4 thang lợi ích.
Địa điểm & Pháp lý kinh doanh: sau khi có hình dung tương đối về mô hình kinh doanh, bạn cần chọn địa điểm phù hợp để bắt tay vào thiết kế, xây dựng. Đồng thời, cần lưu ý về hợp đồng, pháp lý từ những ngày đầu kinh doanh, tránh sai sót không đáng có sau này.
Ở hai học phần sau, các bạn sẽ được chia sẻ về 6 yếu tố cần quản trị trong khởi nghiệp đồ uống: Quản trị ẩm thực & Quản trị doanh thu (Phần 2), Quản trị nhân lực, Quản trị dịch vụ, trải nghiệm khách hàng & Quản trị tài chính (Phần 3).

Buổi 1 - Giới thiệu khóa học
Buổi 2 - Tổng quan môi trường kinh doanh
Buổi 3 - Cơ sở khởi nghiệp và Mô hình kinh doanh
Buổi 4 - Nghiên cứu thị trường & khách hàng
Buổi 5 - Định vị thương hiệu
Buổi 6 - Địa điểm kinh doanh
Buổi 7 - Thiết kế không gian
Buổi 8 - Pháp lý trong kinh doanh đồ uống
Buổi 9 - Biểu mẫu tham khảo


Tham gia đánh giá khóa học

Nếu bạn đã học qua khóa học này thì mời bạn tham gia đóng góp ý kiến và đánh giá để cộng đồng bạn học có thêm thông tin tham khảo.

Cung cấp bởi: Brand Camp /  Đỗ Duy Thanh

Thời lượng: 34 video
Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng Việt
Chi phí: Có phí / 799,000đ
Đối tượng: Nền tảng

Thông tin về nhà cung cấp

Các khóa học cùng chủ đề

Tự mua hàng Trung Quốc từ A-Z

- Giúp bạn biết cách tìm ra những nhà cung cấp sản phẩm tốt từ các trang thương mại điện tử của Trung Quốc. - Biết cách đánh giá chất...

Nhập hàng Trung Quốc tận gốc

- Thấu hiểu quy trình đặt hàng trên các sàn thương mại điện tử lớn của Trung Quốc như: Taobao, Tmall, 1688… - Xây dựng hệ thống quản lý và...

Kinh doanh Homestay

- Thấu hiểu toàn diện về kinh doanh homestay tại Việt Nam. - Lựa chọn mô hình homestay phù hợp.  - Lời khuyên về thiết kế và những chuẩn bị...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top