Hoạch định chiến lược PR

2.4
2.4 rating

“Hoạch định chiến lược PR”:
Nhắc đến “PR”, rất nhiều người nhầm lẫn rằng PR (Quan hệ công chúng) và Marketing (Tiếp thị), hay thậm chí Advertising (Quảng cáo) là một. Nguyên nhân là vì ranh giới giữa các thuật ngữ này không thật rõ ràng.
Người tiêu dùng thường biết tới sản phẩm thông qua Advertising trên ti vi, báo đài, mạng xã hội, … Nhưng thông qua PR, sản phẩm được nhắc tới trong những chuyên mục tin tức hay chuyên đề thường tạo cho sản phẩm sự bảo chứng gián tiếp từ phía thứ 3, điều mà Advertising không thể làm được.

Đó là lý do vì sao PR là một giải pháp đầu tư thông minh cho tương lai. Một chiến dịch PR tốt sẽ tạo ấn tượng tốt trong một thời gian dài, và là cách tiết kiệm chi phí để đưa thông tin sản phẩm tới người tiêu dùng, tạo sự quan tâm, mua sản phẩm và xây dựng thương hiệu.

Nếu bạn quan tâm đến công việc PR và mong muốn:
Tìm hiểu và nhìn nhận PR ở mức độ chiến lược.
Ứng dụng tích hợp PR hiệu quả trong các chương trình truyền thông marketing tích, xây dựng thương hiệu, dự án truyền thông…của doanh nghiệp hay đơn giản là PR chính sản phẩm, dịch vụ, tên tuổi của bản thân mình.
Nâng cao các kỹ năng PR chiến lược và hoạch định một chiến dịch PR hiệu quả.
Hoạt động trong lĩnh vực Marketing, Quảng cáo, Truyền thông và có dự định chuyển sang nghề PR chuyên nghiệp.

Nội dung khóa học “Hoạch định chiến lược PR”:
- Nhận định về PR và mô tả công việc của chuyên viên PR.
- Phân biệt điểm giống và khác nhau giữa PR - Quảng cáo - Tiếp thị.
- Tìm hiểu 6 bước căn bản để lên một kế hoạch PR.
- Bí quyết để thực hiện chiến dịch PR thành công và ấn tượng.
- Lời khuyên từ giảng viên để trở thành một người làm PR giỏi          

Giới thiệu Giảng viên: Chuyên gia truyền thông và thương hiệu Nguyễn Ngọc Thụy
Chuyên gia về truyền Thông và thương hiệu với hơn 20 năm kinh nghiệm
Hiện đang là phó Giám đốc Truyền Thông, Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ FWD Vietnam.
Từng là GĐ Truyền thông thương hiệu tại Diageo - một trong những tập đoàn kinh doanh thức uống cao cấp hàng đầu thế giới có mặt tại hơn 180 quốc gia. Ấn tượng với chương trình đưa David Beckham về Việt Nam.

Thầy cũng đã có hơn 10 năm làm việc tại tập đoàn truyền thông quảng cáo WPP Marketing Communication Vietnam (JWT Việt Nam) và đã thực hiện rất nhiều chương trình PR, sự kiện ấn tượng cho các thương hiệu hàng đầu của các tập đoàn Unilever VN, Pepsi, Nokia, DutchLady, HSBC, Johnson & Johnson... và nhiều thương hiệu nổi tiếng khác. Nhân vật được Báo Tuổi Trẻ giới thiệu trong loạt bài "Người Làm Thuê Số 1 Việt Nam".,...

Phần 1: Tổng quan về PR
2 video 1 bài tập
Bài 1: PR là gì?
Bài 2: Phân biệt PR - Advertising - Marketing
Trắc nghiệm cuối phần 1

Phần 2: 6 bước lên kế hoạch PR
6 video 1 bài tập
Bài 3: Đánh giá tình hình
Bài 4: Xác định mục tiêu
Bài 5: Xác định nhóm công chúng
Bài 6: Lựa chọn phương tiện truyền thông
Bài 7: Hoạch định ngân sách
Bài 8: Đánh giá kết quả
Trắc nghiệm cuối phần 2

Phần 3: Những bí quyết căn bản để thành công trong PR
2 video 1 bài tập
Bài 9: Quản trị khủng hoảng
Bài 10: Những yếu tố tạo nên một người làm PR giỏi
Trắc nghiệm cuối phần 3

TỔNG KẾT
Tiểu luận


Tham gia đánh giá khóa học

Nếu bạn đã học qua khóa học này thì mời bạn tham gia đóng góp ý kiến và đánh giá để cộng đồng bạn học có thêm thông tin tham khảo.

Cung cấp bởi: Kyna /  

Thời lượng: 60 phút
Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng Việt
Chi phí: Có phí / 198,000
Đối tượng: Mới bắt đầu

Thông tin về nhà cung cấp

Kyna là một nền tảng đào tạo trực tuyến về kỹ năng dành cho người trưởng thành từ kỹ năng chuyên môn trong công việc đến những kỹ năng mềm trong cuộc sống, xã hội hàng ngày. Nền tảng này được xây dựng từ 31/10/2013, vốn là một start-up trẻ, và hiện nay Kyna đang nổi lên như một thương hiệu đào tạo kỹ năng trực tuyến hàng đầu Việt Nam.

Kyna là một trong những đơn vị đầu tiên tham gia lĩnh vực giáo dục trực tuyến, với mong muốn xây dựng một nền tảng chia sẻ kiến thức, là nơi ai cũng có thể học cùng chuyên gia, trường đào tạo hàng đầu hiệu quả, linh hoạt và chi phí tiết kiệm. Sau 3 năm hoạt động, từ một công ty khởi nghiệp với 8 thành viên, Kyna đã xây dựng thành công một hệ sinh thái giáo dục trực tuyến toàn diện, cung cấp nhiều chương trình, giải pháp đào tạo đa dạng, chất lượng và tính ứng dụng cao.

Trong những năm qua, Kyna.Vn đã dần hình thành lên một xu hướng, thói quen mới tới người học, họ đang phát triển rất nhanh và có mức tăng trưởng tốt trong lĩnh vực này. Do đó, vào tháng 4/2016 đã có thông tin chính thức là quỹ đầu tư CyberAgent Ventures (Nhật Bản) công bố đầu tư vào startup Kyna.vn để giúp họ tăng số lượng khóa học lên tới 1.000, gấp 5 lần số lượng hiện tại.

Các khóa học cùng chủ đề

Digital PR

Bạn sẽ học được gì? Có tư duy mới về ngành PR trong thời đại số Hiểu rõ về vai trò của Digial PR Nắm vững các quy trình và...

7 bước thuyết phục khách hàng bằng ngôn từ PR

Bạn sẽ học được gì? Khóa học cung cấp kiến thức về PR trong truyền thông - Marketing, Học viên sẽ hiểu rõ về cách vận hành của kênh truyền...

Tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Bạn sẽ học được gì? Hiểu vai trò của một chuyên gia tổ chức sự kiện Thấy vai trò của tổ chức sự kiện trong quá trình kinh doanh Có...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top