Brand Marketing Finance: Tài chính ứng dụng trong Brand Marketing

2.4
2.4 rating

Tung sản phẩm mới, chạy chương trình khuyến mãi, truyền thông... là những nhiệm vụ của người làm marketing để giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu tăng trưởng trong năm. Trước khi được duyệt ngân sách thực thi, marketer đồng thời phải chứng minh dự án đảm bảo nguồn tiền và tỷ suất lợi nhuận cần thiết. Khóa học này giúp bạn trang bị kiến thức tài chính nền tảng để bạn có thể hoạch định, đánh giá hiệu quả của các hoạt động thông qua lăng kính tài chính.
Nhiệm vụ của marketing là triển khai những hoạt động quảng bá, hay các dự án thúc đẩy doanh số nhằm đạt mục tiêu của doanh nghiệp. Để các dự án được phê duyệt và thực thi, những đề xuất này vừa cần đến từ một ý tưởng thiết thực, vừa phải chứng minh tính hiệu quả về mặt tài chính của dự án đối với doanh nghiệp. Nhưng đôi khi người làm marketing quá tập trung vào các ý tưởng mà bỏ quên khía cạnh quan trọng còn lại, dẫn đến các tình huống sau:

Bạn muốn tung sản phẩm mới, và đã làm các báo cáo cần thiết nhưng vẫn nhận cái lắc đầu “không đáng đầu tư" từ phòng tài chính.
Bạn muốn sếp phê duyệt ngân sách marketing với số tiền “dễ thở" hơn nhưng không biết phải đưa ra lập luận như thế nào cho hợp lý.
Bạn phân vân không biết nên tiếp tục đầu tư hay loại bỏ một số dòng sản phẩm không hiệu quả, và cần tham khảo ý kiến tài chính trước khi ra quyết định.
Về cơ bản, việc chất vấn, giám sát thu chi là nhiệm vụ của tài chính, họ phải biết được mức độ khả thi của các hoạt động triển khai để theo dõi, phân bổ ngân sách hợp lý, đảm bảo nguồn tiền ổn định cho doanh nghiệp. Vì vậy, để hai bên có thể hợp tác và cùng đạt mục tiêu của mình, bạn cần có những bước chuẩn bị trước khi đề xuất, thêm góc nhìn của tài chính vào bản báo cáo để làm rõ tính hiệu quả, thiết thực của kế hoạch, nhằm chứng minh hoạt động của bạn sẽ giúp doanh nghiệp đạt tăng trưởng.

Khóa học này cung cấp kiến thức nền tảng về tài chính, giúp bạn hiểu và biết được ý nghĩa của tài chính trong việc triển khai các hoạt động brand marketing; thông qua trả lời 4 câu hỏi:

Làm sao để cải thiện lợi nhuận sản phẩm?
Làm sao để đo lường hiệu quả các hoạt động marketing bằng công cụ tài chính?
Làm sao để xây dựng đề xuất ngân sách cho các hoạt động marketing trong 1 năm?
Làm sao để phối hợp cùng bộ phận tài chính xây dựng bảng mô phỏng Business Case thẩm định cho các chiến dịch tung ra sản phẩm mới?

Buổi 1 - Overview
Buổi 2 - Classification of Costs
Buổi 3 - 3 Core Financial Statements
Buổi 4 - P&L Statement Breakdown
Buổi 5 - Improving Gross Profit
Buổi 6 - What is Return On Investment (ROI)?
Buổi 7 - Annual A&P Budgeting Process
Buổi 8 - Business Case - Innovation from Brand Marketing & Finance Viewpoints
Buổi 9 - Quiz


Tham gia đánh giá khóa học

Nếu bạn đã học qua khóa học này thì mời bạn tham gia đóng góp ý kiến và đánh giá để cộng đồng bạn học có thêm thông tin tham khảo.

Cung cấp bởi: Brand Camp /  Nguyễn Quang Hiệp

Thời lượng: 26 video
Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng Việt
Chi phí: Có phí / 899,000đ
Đối tượng: Kinh nghiệm

Thông tin về nhà cung cấp

Các khóa học cùng chủ đề

9 bước xây dựng chiến lược Marketing

Khóa học giúp bạn tự tin phát triển bản thân ở các chuyên môn sâu hơn về Marketing,hiểu và phát huy được mối quan hệ giữa các yếu tố, các...

Out-of-Home: Quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời (OOH) là một kênh truyền thông “lão làng” nhưng không hề lạc hậu. Ngay tại Việt Nam, OOH vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển, nhờ...

Câu Chốt Hạ

Viết ngắn sao cho hay, đủ ý luôn là vấn đề đau đầu của người viết quảng cáo, dù là copywriter hay content writer. Khoá học là những hướng dẫn...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top